Friday, April 10, 2009

RISNI's type of POETRY...

habang nagkakalkal aq ng basura, nakakita aq ng yellowpad.. xempre binuksan q muna kc kung hindi xa madumi eh dadalhin q s LCAS (commercial: yung may mga papel na hindi na ginagamit dyan, dalhin nyo na lang po sa LCAS office dahil part yan ng social responsibility project namin.. hehe)..

pagbukas q... ava! aun pala yung tula na ginawa ng kapatid q nung 1st year highschool xa... naalala q hindi lang ang kalokohan nya, pati na rin ang kalokohan q dahil nung nagalit aq sknya kasi nag-away kami.... that same paper ay dinala q s school at pinagFIESTAHAN namen ng mga classmate q na ang ending eh ako rin ang kinanchawan nila thru mga kataga na : "mana pala sayo kapatid mo eh!!!" at talagang maloka-loka kami ng mga classmates q s pagtawa...

eto ung poem that im pertaining to:...


Tayong dalwa ay parang lupa at ulap
Sa nagdaang isang linggo isang beses lang nag-usap
Pag-katabi ka ay pakiramdam ay alapaap
Oh pag-ibig anong tindi at sarap.
Ikaw ang nasa isip bago pa matulog
At pagkagising ikaw pa rin hanggang magmumog
Kahit tignan ka lang at di mag-almusal ako ay busog
Ganan kalalim ng puso ko'y sayo ay nahulog.
Tila anghel at dyablo pero yan ang totoo
Pag ibig na bawal pero ito ang sigaw ng puso
Sa utak at puso hindi maglalaho dahil pag ibig ko ay nakapako,
Nakatahi, mighty bond, rugby, glue gun, at tatoo
Talagang malaking magkasalungat
Hindi ako bagay sa iyong talino't ganda
Tignan mo ako parang butong tinalupan ng balat
At dyan sa tabi-tabi ako ay pakalatkalat
Bigla ko namang naalala ang aking dalamhati
Pag kayong dalawa ay naguusap na parehong nakangiti
Hindi mo lang batid ang sakit mula ulo hanggang binti
Bakit ganoon, hindi ko mahuli ang iyong kiliti?
ok, bago q tapusin ang entry na toh... gusto q muna i-defend ang sarili q s mana daw ang kapatid q sakin... kaya nasabi ng classmates q un ay not because ganyan din kadrama ang mga tula q.. hehe kc nananalo aq s mga poem writing contest pero HINDI pa talaga nila nakikita ang gawa q at hindi q balak ipakita dahil baka lalo cla magkaron ng basis na mana talaga ang kapatid ko sakin.. hehe.. kaya nga yung mga english poems na ginawa q ang ni-post q s blog q eh kc kpag english hindi halata n maxadong madrama...

2 comments:

Arishka said...

tumigil ka POLLY! ganyang-ganyan ka din nung highschool!

EXODUSKNIGHT said...

ish... wahahaha.... ako lang ba?.. kaw din yata eh!! haha (laglagan?!)