Friday, April 10, 2009

usapang PASA MANO..

bakit nga ba nabuo s kautakan q ang i-blog ang pasa mano?.. hmmmmm... it started with this conversation:

ako: ni-view aq nung friend m nkalimutan q name.. ung nursing na nakaupo s "paso mano" (spanish?.. nakalimutn q english nun eh)..

siya: cnun nkaupo sa paso?xD la ata kilala n gnun..dwarf b?xD

ako: dwarf ka jan!!! "paso mano" hindi paso... ung paso mano iddescribe q... haha (nagmamagaling nmn aq s pagddescribe ngayon.. ).. game... ito huh?.. dapat ma-imagine mo toh... eto.. kita mo toh?... ================

siya:hahaha..anu un? kalsada?xD d ko maintindihan..be more specific..hahaha..xD

ako: nu k b?.. ung "paso mano" ung ganto ===================== hindi yan highway!! haha.. ayan ung s may corridor.. ung pwede upuan.. tapos, kita m ung ganto ======================= sa hagdan?... hindi ung hawakan... ung ganto ==================..

siya: anu un? d ko nga alam un paso mano eh..xD anu un? sa hagdan? un tinatapakan mismo? di ko tlga mgets..xD

ako: diba sa corridor ng mga building ng school merong parang mababa na bakod?.. parang bakod xa pero hndi xa bakod.. (haha... quasi-bakod...)..

mali pa ung una qng sinabi.. pasA mano pla, hndi pasO mano... ayan,.. kaya nmn "AKO" dedicate this to "SIYA"...

ayan, game! pwede mo na i-judge kung gano q kagaling magdescribe.. haha kahawig ba ng description q na ================ ?.. hehe better aq s narrative compared sa illustration eh... itoh pah... bonus...

may nakaupo.. hehe.. supporting photo for my description na pwede upuan ang pasa mano.. hehe

No comments: